MobiFone chính thức ra mắt Phòng Lab chế tạo thử nghiệm sản phẩm

04:37 - Thứ Ba, 04/07/2023 Lượt xem: 727 In bài viết

Chiều ngày 3/7, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã long trọng tổ chức Lễ gắn biển phòng Lab chế tạo thử nghiệm sản phẩm. Với việc ra mắt phòng Lab, khách hàng sẽ biết đến MobiFone không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, giải pháp công nghệ thông tin, dịch vụ băng thông rộng cố định mà còn biết đến MobiFone là một nhà sản xuất thiết bị công nghiệp. Công trình được hoàn thành vào dịp Đại hội công đoàn các cấp và vinh dự được gắn biển Công trình chào mừng Đại hội VII Công đoàn Tổng công ty và Đại hội XVI Công đoàn Thông tin và truyền thông Việt Nam.

 
 
 

Tham dự “Lễ gắn biển phòng Lab chế tạo thử nghiệm sản phẩm”, có ông Chu Văn Bình, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn TTTTVN; ông Thái Bình Thịnh, Uỷ viên BTV, Chánh Văn phòng Công đoàn TTTTVN; ông Lê Văn Quang - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động Công đoàn TTTTVN.

Về phía Tổng công ty Viễn thông MobiFone, có ông Bùi Sơn Nam, Ủy viên BTV Công đoàn TTTTVN, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó TGĐ TCT viễn thông MobiFone; ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone; ông Nguyễn Quang Vinh - Ủy viên BCH CĐTCT, Chủ tịch Công đoàn, PGĐ Trung tâm.

 
 
Cùng với xu hướng phát triển ngành sản xuất công nghiệp, MobiFone cũng đang triển khai sản xuất thiết bị nhằm hiện đại hoá công tác vận hành khai thác mạng lưới, đáp ứng hạ tầng kết nối, hạ tầng thiết bị chuyển đổi số và các nhu cầu về kinh doanh dịch vụ của Tổng công ty. Với mục tiêu từng bước làm chủ về công nghệ, tập trung công tác nghiên cứu khoa học hướng tới sản xuất thiết bị, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mạng lưới, nhu cầu kinh doanh với chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Phấn đấu đến năm 2025 doanh thu ghi nhận đạt tối thiểu 10% tổng doanh thu dịch vụ mới của Tổng công ty, tỷ lệ làm chủ trong các công đoạn sản xuất thiết bị đạt 20% giá trị sản phẩm, cơ bản khẳng định được năng lực sản xuất công nghiệp. 
 
 
 

Thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 646-NQ-ĐUTCT ngày 08/4/2021 của Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone về sản xuất công nghiệp trong nhiệm kỳ 2020-2025, với mục tiêu xây dựng các phòng thí nghiệm, khu nghiên cứu, thử nghiệm, kiểm nghiệm và sản xuất theo mô hình tiên tiến và đạt các tiêu chuẩn của thế giới để tiên phong thử nghiệm công nghệ mới tại Việt Nam; hướng tới làm chủ trong quá trình sản xuất công nghiệp, Trung tâm ĐKSC đã hoàn thành công trình “Phòng Lab chế tạo thử nghiệm sản phẩm”.

Được khởi công vào tháng 12/2021, Phòng Lab chế tạo thử nghiệm sản phẩm có diện tích 400m2 bao gồm các hạng mục: Cơ sở hạ tầng phòng sạch, Trang thiết bị phục vụ chế tạo PCBA, Các quy trình vận hành và bài đo kiểm tra sản phẩm nhằm đảm bảo tính khách quan và tính chính xác của các kết quả đánh giá với tổng mức đầu tư hơn 33 tỷ đồng. 

 
 

Phòng Lab đánh dấu bước khởi đầu cho quá trình làm chủ công nghệ sản xuất sản phẩm công nghiệp, tự sản xuất sản phẩm viễn thông phục vụ nhu cầu nội bộ của MobiFone trong ngắn hạn và mở ra cơ hội phát triển kinh doanh mới cho MobiFone trong dài hạn giữa bối cảnh thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh khắc nghiệt. Và càng ý nghĩa hơn, khi công trình được hoàn thành vào dịp Đại hội công đoàn các cấp và vinh dự được gắn biển Công trình chào mừng Đại hội VII Công đoàn Tổng công ty và Đại hội VXI Công đoàn Thông tin và truyền thông Việt Nam.

Công trình là kết quả của công sức, trí tuệ của một tập thể đoàn kết, hết mình, luôn gắn các nhiệm vụ chuyên môn với việc phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, năng động để vươn ra thị trường tìm kiếm doanh thu bên ngoài cho MobiFone năm 2023 và hướng tới đẩy mạnh phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp “Make In MobiFone” phấn đấu trở thành môt trụ cột Doanh thu trong tương lai.

Hoan nghênh những kết quả đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc xây dựng thành công phòng Lab chế tạo thử nghiệm sản phẩm đúng dịp chào mừng kỷ niệm 94 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023), cùng với đó là Đại hội Công đoàn các cấp, ông Chu Văn Bình, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn TTTTVN khẳng định: Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của ĐVCĐ MobiFone nói chung và ĐVCĐ Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone nói riêng trong việc hoàn thành công trình phòng Lab trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo chất lượng cao. Thời gian tới, hy vọng phòng Lab vận hành thật tốt để đóng góp vào hoạt động sản xuất, đo kiểm, phục vụ cho nhiệm vụ SXKD của MobiFone”

 
 
Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Sơn Nam, Ủy viên BTV Công đoàn TTTTVN, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó TGĐ TCT viễn thông MobiFone cho biết: "Công trình Phòng Lab chế tạo thử nghiệm sản phẩm hoàn thành trong giai đoạn này có ý nghĩa to lớn, là công trình duy nhất đưa vào sử dụng và gắn biển vinh danh dịp Đại hội Công đoàn các cấp đánh dấu một bước phát triển lớn theo định hướng của Lãnh đạo Tổng công ty viễn thông MobiFone là xây dựng và phát triển cơ sở, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu phục vụ nghiên cứu, sản xuất công nghiệp. Các đoàn viên công đoàn, những kĩ sư của MobiFone trực tiếp tham gia vào các công đoạn đo kiểm tra kiểm soát chất lượng sản phẩm, xây dựng tối ưu hóa quy trình sản xuất góp phần không nhỏ trong việc đánh giá các sản phẩm mẫu, sản phẩm thử nghiệm để hiệu chỉnh hoàn thiện nhằm tăng cường giá trị thực hiện của MobiFone.” 
 
 
  

Với việc ra mắt phòng Lab, khách hàng sẽ biết đến MobiFone không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, giải pháp công nghệ thông tin, dịch vụ băng thông rộng cố định mà còn biết đến MobiFone là một nhà sản xuất thiết bị công nghiệp.

Việc công trình đưa vào khai thác sử dụng cũng sẽ giúp Tổng công ty MobiFone phát triển, mở rộng quy mô SXKD, vì thế mức độ đóng góp Ngân sách của địa phương cũng sẽ tăng lên, tạo thêm nguồn thu hút lao động có chất lượng cho địa phương, tạo nên một thị trường viễn thông sôi động tại khu vực cũng như có các tác động tích cực khác về môi trường xã hội tại khu vực. 

https://mobibeat.mobifone.vn/
Bình luận